Thống kê
Hôm nay : 8
Tháng 06 : 493
Năm 2022 : 6.260
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch chỉ đạo việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non năm học 2016 - 2017

PHÒNG GD&ĐT TP THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG MẦM NON ĐỘC LẬP

Số:/ KH-TrMN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

TP Thái Nguyên, Ngày 13 tháng 09 năm 2016

KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN

NĂM HỌC 2016 - 2017

Căn cứ kế hoạch spps 696/KH-GD&ĐT - GDMN ngày 9/9/2016 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2016-2017 của Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Thái Nguyên

Thực hiện Kế hoach số 01/KH- TrMN ngày 12 tháng 9 năm 2016 của Trường mầm non Độc Lập về thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017;

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, Trường mầm non Độc Lập xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình GDMN năm học 2016 - 2017 như sau:

I. Mục tiêu Giáo dục mầm non

-  Giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm, sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các  cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời

II. Yêu cầu về nội dung, phương pháp GDMN và đánh giá sự phát triển của trẻ

1. Yêu cầu về nội dung GDMN

- Đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức và nguyên tắc đồng tâm phát triển từ dễ đến khó; đảm bảo tính liên thông

giữa các độ tuổi, giữa nhà trẻ, mẫu giáo và cấp tiểu học; thống nhất giữa nội dung giáo dục với cuộc sống hiện thực, gắn với cuộc sống và kinh nghiệm của trẻ, chuẩn bị cho trẻ từng bước hòa nhập vào cuộc sống.

- Phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ, hài hòa giữa nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục; giúp trẻ em phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh, nhanh nhẹn; cung cấp kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi; giúp trẻ em biết kính trọng, yêu mến, lễ phép với ông bà , cha mẹ, thầy giáo, cô giáo; yêu quí anh, chị, em, bạn bè ; thật thà, mạnh dạn, tự tin và hồn nhiên, yêu thích cái đẹp; ham hiểu biết, thích đi học.

2. Yêu cầu về phương pháp GDMN:

- Đối với giáo dục nhà trẻ, phương pháp giáo dục phải chú trọng giao tiếp thường xuyên, thể hiện sự yêu thương và tạo sự gắn bó của người lớn với trẻ; chú ý đặc điểm cá nhân trẻ để lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp, tạo cho trẻ có cảm giác an toàn về thể chất và tinh thần; tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được tích cực hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật và hoạt động vui chơi, kích thích sự phát tiển các giác quan và các chức năng tâm, sinh lí; tạo môi trường giáo dục gần gũi với khung cảnh gia đình, giúp trẻ thích nghi với nhà trẻ.

- Đối với giáo dục mẫu giáo giáo dục phải tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”. Chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo ở các khu vực hoạt động 1 cách vui vẻ. Kết hợp hài hòa giữa giáo dục trẻ trong nhóm bạn với giáo dục cá nhân, chú ý đặc điểm riêng của từng trẻ để có phương pháp giáo dục phù hợp. Tổ chức hợp lý các hình thức  hoạt động cá nhân, theo nhóm nhỏ và cả lớp, phù hợp với độ tuổi của nhóm/lớp, với khả năng của từng trẻ, với nhu cầu và hứng thú của trẻ và với điều kiện thực tế

III. Yêu cầu về đánh giá sự phát triển của trẻ

Đánh giá sự phát triển của trẻ ( Nhà trẻ bao gồm đánh giá trẻ hàng ngày và đánh giá trẻ theo giai đoạn, Mẫu giáo bao gồm đánh giá trẻ hàng ngày và đánh giá trẻ sau chủ đề giáo dục, đánh giá sự phát triển cuối độ tuổi của trẻ) nhằm theo dõi sự phát triển của trẻ, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với trẻ, với tình hình thực tế ở địa phương. Trong đánh giá phải có sự phối hợp nhiều phương pháp, hình thức đánh giá; coi trọng đánh giá sự tiến bộ của từng trẻ; đánh giá trẻ thường xuyên qua quan sát hoạt động hàng ngày.

IV. Tổ chức thực hiện

- Nhà trường thống nhất các độ tuổi thực hiện chương trình giáo dục  mầm non theo 9 chủ đề trong 35 tuần, thực hiện từ ngày 12/09/2016 đến ngày 25/05/2017 cụ thể như sau:

* Đối với nhà trẻ lên kế hoạch giờ học 168 tiết

* Đối với mẫu giáo 3 - 4 tuổi lên kế hoạch giờ học 168 tiết

* Đối với mẫu giáo 4 - 5 tuổi lên kế hoạch giờ học 168 tiết

* Đối với mẫu giáo 5 - 6 tuổi lên kế hoạch giờ học 168 tiết

Trên đây là kế hoạch chương trình giáo dục mầm non của trường mầm non Độc Lập. Đề nghị các đ/c giáo viên thực hiện nghiêm túc.Trong quá trình thực hiện có sự thay đổi phải báo cáo lên Ban giám hiệu để kịp thời sửa đổi bổ sung.

Nơi nhận

HIỆU TRƯỞNG

- Phụ trách chuyên môn;

- 02 tổ chuyên môn;

(Đã kí)

- Lưu hồ sơ chuyên môn.

Dương Thị Thanh Thủy



Tác giả: admin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan